แบบบ้านหลังเล็ก ชั้นเดียว สไตล์ลอฟท์ 

แบบบ้านหลังเล็ก ชั้นเดียว สไตล์ลอฟท์

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านหลังนี้ที่ได้ถูกออกแบบตกแต่งมาในสไตล์ลอฟท์ที่เน้นโชว์ความดิบวัสดุ เช่น หลังคาเมทัลชีท โครงเหล็กหลังคา โครงเหล็กเสา ซึ่งหลังคาบ้านหลังนี้เป็นทรงเพิงหมาแหงน และมีเฉลียงหน้าบ้านที่สามารถต่อเติมเป็นห้องกระจก หรือก่ออิฐขึ้นมาในภายหลังได้ด้วย

บ้านตกแต่งในสไตล์ลอฟท์หลังนี้ ได้มีการถูกออกแบบเพิ่มเติมให้ไม่ดูเป็นลอฟท์ที่มากจนเกินไปด้วยการเพิ่มระแนงไม้ฝั่งซ้าย ด้านนอกใช้ผนังสีขาว พื้นเฉลียงด้านนอกและด้านในการเลือกใช้เป็นไม้โทนสีเข้มเพื่อให้เข้าตัดกันกับตัวบ้าน

เมื่อได้เข้ามาด้านใน จะได้เป็นพื้นที่ขนาดพอที่จะมีไว้ให้เป็นห้องนอน ห้องนั่งทำงานหรือไม่จะมีไว้อัดสตูดิโอก็ยังพอไหวค่ะ และหน้าต่างโดยรอบห้องแล้วก็ที่จะช่วยให้ห้องดูสว่างมากขึ้น เพื่อที่แสงธรรมชาติจะเข้ามาได้ อีกทั้งผนังด้านข้างของเห็นใช้อิฐก่อเพื่อให้ห้องดูไม่เรียบมากจนเกินไป

 สำหรับบ้านหลังนี้ที่ได้มีการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ขนาดกะทัดรัดภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน เหมาะสมมากสำหรับคนที่มีที่ดินขนาดเล็ก และก็ยังอยากมากด้วยที่จะต่อเติมอาคารเล็กๆ บ้านสักหลังเพื่อจะเพิ่มพื้นที่ในการทำกิจกรรมอย่างอื่นที่มากขึ้น