แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง สไตล์ชนบท โทนสีเทาเรียบง่าย

แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง สไตล์ชนบท โทนสีเทาเรียบง่าย

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ได้ถูกออกแบบเป็นรูปทรงหน้าแคบหลังลึก จึงจะสามารถสร้างไว้บนที่ดินแบบหน้าแคบได้ ตัวผนังภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทาเรียบง่าย ตัวผนังใต้ฝ้าใช้วัสดุไม้พร้อมติดที่ระบายอากาศใต้หลังคา ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบายและไม่อบอ้าว หลังคาเป็นทรงจั่วโชว์อกไก่และอะเส ซึ่งจะทำให้บ้านดูมีกลิ่นอายชนบทอีกด้วย

นอกจากผนังปูนเรียบแล้ว บ้านหลังนี้ยังมีการเพิ่มรายละเอียดของผิววัสดุอย่างผนังอิฐที่เสาสามต้นด้านหน้าด้วย ส่วนโคนเสาด้านล่างเลือกใช้วัสดุที่ต่างออกไปคือหินกาบที่ดูผิวหยาบขึ้นมาหน่อย ซึ่งช่วยให้บ้านดูไม่เรียบจนเกินไป

โดยรอบตัวบ้านนั้นจะมีการเลือกใช้บานหน้าต่างที่จะแตกต่างกันออกไป และยังมุ่งเน้นเป็นผิวเรียบมากกว่าบริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน อีกทั้งยังเป็นเป็นพื้นที่ของลานซักล้างที่เชื่อมกับทางเข้าห้องครัวของบ้านหลังนี้

สำหรับแบบบ้านเกษตรประโคนชัยหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด มี 5 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โถงรับแขก ห้องครัวและยังมีพื้นที่รับประทานอาหาร ลานซักล้าง เฉลียงหน้าบ้าน พื้นที่การใช้สอยทั้งหมด 163 ตารางเมตร ราคาค่าก่อสร้างอยู่ที่ 1.8 ล้านบาท