สร้างบ้านชั้นเดียว ทันสมัย ดีไซน์หลังคาเล่นระดับ

สร้างบ้านชั้นเดียว ทันสมัย ดีไซน์หลังคาเล่นระดับ

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียว ซึ่งมีระเบียงแนวกว้าง ต้อนรับหน้าบ้าน หลังคาที่แบบเล่นระดับโดยออกแบบให้เป็นหลังคาสองทรง คือรูปทรงสแลปและทรงเพิงหมาแหงน ตัวผนังภายนอกเลือกใช้โทนสีขาว ขอบบัวด้านล่างทาด้วยสีเทา ตกแต่งฝ้าใต้หลังคาด้วยผนังไม้ ลงตัวไปกับเส้นสายบัวปูนรอบบ้านที่มีทั้งสีขาว สีเทา และยังมีสีน้ำตาล เสริมไปด้วยโทนสีดำจากระแนงเหล็กและตัวเสาหน้าบ้าน

เส้นสายบัวที่ปูนรอบบ้านที่มีทั้งสีขาว สีเทา และเป็นสีน้ำตาล รวมไปถึงสีดำของวงกบหน้าต่างประตู เสาบ้าน และรั้วกันตกระเบียง นั้นเป็นส่วนที่สร้างความเชื่อมต่อองค์ประกอบในการตกแต่งภายนอกต่างๆ ให้กลมกลืนเข้ากันอย่างลงตัว

หน้าต่างของบ้านหลังนี้มีทั้งบานเลื่อนกระจกแบบโมเดิร์นและบานพับแบบดั้งเดิม

ระเบียงหน้าบ้านมุงด้วยหลังคาเมทัลชีท สร้างความสวยงามด้วยการปูพื้นด้วยกระเบื้องสองสีตัดกัน คือสีขาวและสีส้มอิฐ

เดินเข้ามาในบ้านจะพบกับห้องโถง ตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยพื้นกระเบื้องสีขาว ผนังสีครีม ตัดขอบด้วยบัวไม้ และฝ้าเพดานแบบหลุมพร้อมฝังไฟ LED

ห้องครัวขนาดกะทัดรัด มาพร้อมเคาน์เตอร์ครัวชิดผนังทรงตัวไอและหน้าต่างบานเกล็ดสำหรับระบายอากาศ 2 จุด

ห้องน้ำของบ้านหลังนี้มีทั้งหมดสองห้อง ออกแบบฟังก์ชันการใช้งานที่เรียบง่าย ครบครัน มีการแยกพื้นที่แห้งเปียกอย่างชัดเจนทั้งสองห้อง

ห้องแรกตกแต่งอย่างน่ารักสดใสในโทนสีหวานสไตล์ผู้หญิง กั้นพื้นที่แห้งเปียกด้วยผนังคอนกรีตบุด้วยกระเบื้องห้องน้ำ

บ้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมตัวระเบียงหน้าบ้าน ในราคาก่อสร้างอยู่ที่ 1,375,000 บาทนั้นเอง

ที่มา : ช่างสร การก่อสร้าง