บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนขาวเทา หลังคาเพิงหมาแหงน 

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนขาวเทา หลังคาเพิงหมาแหงน

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านเป็นทรงเหลี่ยม อีกทั้งมีการเลือกใช้ผนังเป็นโทนสีโมโนโทน อย่าง สีเทา ขาว และดำตัดกัน ช่วยให้บ้านดูมีความโดดเด่นมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วบริเวณผนังบ้านยังมีการออกแบบขอบบัวสีขาวให้ยื่นออกมา ตัวบ้านจึงมีมิติและไม่แบนเรียบจนเกินไป ส่วนหลังคาบ้านเลือกใช้เป็นหลังคาเพิงหมาแหงน ดูแล้วเข้ากับรูปทรงบ้านได้เป็นอย่างดี

บริเวณทางขึ้นหน้าบ้านถูกออกแบบให้มีเสาสองต้นขนาดใหญ่ด้านหน้า โดยจะมีระเบียงต้อนรับขนาดกว้างพอดี เหมาะไว้ออกมานั่งชิลจิบชา กาแฟในตอนเช้า เพื่อรับบรรยากาศดีๆ พร้อมชมธรรมชาติจากภายนอกได้สบายๆ

การออกแบบภายนอกอื่นๆ จะเห็นว่าตามบานหน้าต่างรอบบ้านมีการเพิ่มบัวสีขาวเข้าไปทั้งด้านบนและด้านล่าง ตัดกับผนังสีเทาเข้มรวมทั้งผนังใต้ฝ้าหลังคาที่เป็นสีดำอีกด้วย

จุดเด่นของบ้านหลังนี้จะเป็นพื้นที่ด้านหลังขนาดกว้าง พร้อมหลังคากันสาดขนาดใหญ่ อีกทั้งพื้นที่ตรงนี้จะแตกต่างจากบริเวณด้านหน้า โดยมีการเลือกใช้เป็นเสาผนังอิฐ และโครงเหล็กรูปร่างเป็นช่องโปร่งรองรับกับหัวเสา

สำหรับบ้านหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และพื้นที่ภายนอกขนาดกว้างด้านหลัง พื้นที่การใช้สอยทั้งหมด 164 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านบาท

ที่มา : Prakan Pk Con