สร้างบ้านวินเทจหลังเล็กๆ ชั้นเดียว งบ 4 แสนบาท

สร้างบ้านวินเทจหลังเล็กๆ ชั้นเดียว งบ 4 แสนบาท

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว รามอินทรา วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียว โครงสร้างมีเหล็ก ตัวผนังภายนอกใช้วัสดุไม้ซ้อนชั้น ทาตกแต่งด้วยโทนสีเทา หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ทรงปั้นหยา โดยมีเฉลียงต้อนรับพร้อมที่นั่งไว้พักสำหรับแขก ภาพรวมของภายนอก ดูเป็นบ้านธรรมดาๆ ที่ได้ให้อารมณ์ที่เรียบง่าย

เนื่องจากเป็นโทนสีทึบๆ ของบ้าน พื้นที่รอบๆ จึงควรเติมสีเขียวมาอย่างเช่นสนามหญ้า หรือไม้กระถาง เพื่อที่จะให้มุมมองของบ้านไม่ดูจืดชืดจนเกินไป

ม้านั่งไม้แบบบิวท์อิน ที่นอกจากจะสวยคลาสสิคแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นกันตกในตัวอีกด้วย

ส่วนบรรยากาศภายในนั้นเรียกได้ว่าอบอุ่นผิดหูผิดตาเลยทีเดียว ตกแต่งอย่างคลาสสิคและอบอุ่นในรูปแบบวินเทจ โดดเด่นด้วยฝ้าเพดานแบบเล่นระดับ ประดับด้วยแชนเดอร์เรีย ปูพื้นหลังด้วยโทนสีขาวที่ให้อารมณ์ที่เป็นกันเอง เข้าถึงได้ไม่ยาก

แม้ว่าขนาดบ้านจะค่อนข้างเล็ก แต่ก็มีมุมผ่อนคลายน่ารักๆ ที่จัดเป็นโต๊ะทานข้าว ชิดกับช่องรับแสง เผยให้เห็นทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างเต็มที่

ห้องน้ำก็ตกแต่งอย่างน่ารักในรูปแบบวินเทจเช่นกันครับ เลือกใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าด้วยตู้สีขาวแบบเก่า ประดับด้วยกระถางดอกไม้เล็กๆ หลังชักโครก ช่วยให้บริเวณนี้ดูสดชื่นขึ้น

สำหรับบ้านหลังนี้ภายในมีทั้งหมด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 42 ตารางเมตร ใช้งบประมาณก่อสร้างบ้านอยู่ที่เพียง 450,000 – 650,000 บาท

ที่มา : บ้านเศรษฐีโฮม บ้านสำเร็จรูป