สร้างบ้านสมัยใหม่ ชั้นเดียว รูปทรงเรียบๆ หลังคาเพิงหมาแหงนเล่นระดับ

สร้างบ้านสมัยใหม่ ชั้นเดียว รูปทรงเรียบๆ หลังคาเพิงหมาแหงนเล่นระดับ

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียว ถูกออกแบบไปด้วยตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ให้รูปทรงที่ดูเรียบง่าย พร้อมขนาดของตัวบ้านที่กำลังดี โดยด้านการตกแต่งนั้น หลังคาบ้านเป็นรูปทรงเพิงหมาแหงนแบบเล่นระดับ มุงด้วยกระเบื้องแบบเรียบ ทางด้านของตัวผนังภายนอกนั้น เลือกใช้สีฟ้าอ่อนยืนพื้น ที่แซมด้วยสีเทา และสีน้ำตาลเพื่อเพิ่มดีเทล

เพื่อช่วยให้บ้านเย็นสบายได้ตลอดวัน รอบตัวบ้านจึงถูกติดตั้งด้วยประตู และหน้าต่างแบบบานเลื่อนทรงสูง จึงสามารถช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก นอกจากนี้ กระจกที่เลือกใช้ยังเป็นกระจกสีทึบที่ช่วยลดแสงได้อีกทางหนึ่ง

แม้ว่าภายนอกบ้านจะดูเหมือนมีขนาดไม่มาก ทั้งยังดูเรียบง่าย แต่ห้องโถงหลักภายในบ้านกลับออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้าง และโปร่งสบายตา ทั้งยังเพิ่มควมหรูหราด้วยโคมไฟระย้าดีไซน์สวยงามอีกด้วย

สำหรับห้องนอนของบ้าน ยังถูกออกแบบให้มีระเบียงขนาดเล็กนอกห้อง ซึ่งเหมาะกับเป็นมุมสำหรับการพักผ่อน รับลมเย็นๆ จากภายนอกบ้าน

ห้องน้ำของบ้าน ก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีบริเวณใช้สอยภายในที่กว้างขวาง จึงสะดวกต่อการใช้งาน และภายในยังแบ่งพื้นที่การใช้งานได้อย่างเป็นสัดส่วน

วำหรับห้องครัว เป็นห้องที่ออกแบบ และตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นความโปร่งด้วยหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อช่วยในเรื่องของการระบายกลิ่นและควัน พร้อมกับติดตั้งเคาน์เตอร์ครวแบบติดผนัง

บ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์นทันสมัยหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พื้นที่การใช้สอยตัวบ้านรวม 82 ตารางเมตร

ก่อสร้างโดย SK Home