บ้านสไตล์โมเดิร์น โทนขาวแดง หลังคานเพิงหมาแหงน

บ้านสไตล์โมเดิร์น โทนขาวแดง หลังคานเพิงหมาแหงน

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านหลังนี้ ที่เรียกได้ว่ามีความโดดเด่นมาแต่ไกลด้วยโทนบ้านสีแดงสลับขาว พร้อมทั้งนาฬิกาติดผนังอันใหญ่ด้านหน้า ส่วนการออกแบบหลังคาจะเป็นเพิงหมาแหงนตามแบบฉบับบ้านโมเดิร์น ที่ดูมีความใหญ่โตและคลุมพื้นที่ระเบียงทั้งหมด

นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีการเลือกใช้เสารองรับน้ำหนักหลังคาเป็นเหล็กกับระแนงสีดำขนาดเล็ก ช่วยให้บ้านรูปลักษณ์ภายนอกบ้านมีความโปร่งและดูเบาลง ราวกับว่าเสาแท่งเล็กๆ ไม่กี่อันสามารถรับหลังคาขนาดใหญ่ได้สบายๆ

หากสังเกตกันจะเห็นว่าบริเวณระเบียงด้านหน้ามีการออกแบบให้เป็นที่นั่งในแนวยาว เหมาะแก่ไว้นั่งกินกาแฟสุดชิลรับบรรยากาศดีๆ ข้างนอก ส่วนมุมถัดไปติดกับระเบียงจะเป็นพื้นที่ไว้สำหรับจอดรถที่มีหลังคากันสาดรองรับอย่างดี

เข้ามาดูพื้นที่ภายในกันเลย จะเห็นว่าครัวขนาดเล็กแบบเปิดโล่งพร้อมหน้าต่างระบายอากาศตรงโถงทางเข้า สะดวกต่อการทำเมนูอาหารง่ายๆ อีกทั้งก็ยังช่วยให้พื้นที่เป็นขนาดเล็กดูไม่คับแคบหรือจะทึบมากจนเกินไปด้วย

มุมทางถัดไปจะมุ่งเน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายด้วยพื้นลายหินอ่อน กับตัวผนังสีขาว พร้อมกันพื้นที่ไว้ด้วยประตูกระจก ซึ่งก็สามารถทำเป็นโฮมออฟฟิศที่มีขนาดกะทัดรัด หรือจะไว้เป็นห้องประชุมขนาดเล็กสำหรับลูกค้าที่มาร้านกาแฟก็ยังได้

ตัวห้องโถงรับแขกจะเน้นผนังในโทนสีเบจ นอกจากนั้นแล้วก็บริเวณฝ้าเพดานยังมีการออกแบบให้ลึกเข้าไป เหมาะสมฝังไฟสร้างบรรยากาศหรูหราหน่อยๆ ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยให้พื้นที่ขนาดกะทัดรัดดูมีมิติและโปร่งโล่งมากขึ้นกว่าเดิม

จากคุณ ‎Aekitsaaut Vivattananukull‎