สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์ชนบท ทรงหน้าแคบ โทนสีเทาอมฟ้า

สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์ชนบท ทรงหน้าแคบ โทนสีเทาอมฟ้า

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวยกพื้น หลังคารูปทรงจั่วแบบซ้อนกัน พร้อมกระเบื้องสีเทาอมฟ้า ซึ่งช่วยให้บ้านดูมีความโดดเด่นขึ้น นอกจากนั้นยังมีการใช้ฝาผนังไม้บริเวณใต้ฝาหลังคา ที่ดูแล้วตัดกันดีกับผนังบ้านและฐานเสาที่ออกแบบเป็นผนังอิฐ

เมื่อเราได้เข้ามาชมกันใกล้ๆ จะเห็นว่าตัวผนังใต้ฝ้าหลังคา มีช่องระบายลมขนาดเล็ก ซึ่งช่วยให้ความร้อนที่สะสมใต้หลังคาระบายออกมาได้ และทำให้พื้นที่ภายในไม่อมความร้อนมากจนเกินไป เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราได้เป็นอย่างดี

บรรยากาศห้องโถงรับแขกภายในบ้านถูกออกแบบไว้อย่างเรียบง่ายด้วยตัวผนังโทนสีขาวสว่าง และพื้นกระเบื้องสีครีมขัดเงา การตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่านสีฟ้าสดใส ที่ได้เข้ากับผนังสีฟ้าอมเทานอกบ้าน

มุมถัดไปถ้าจะเป็นประตูที่เชื่อมไปยังระเบียงหลังบ้าน ส่วนตรงประตูสีน้ำตาลสองบาน คือ ห้องนอน 2 ห้องที่ได้อยู่ติดกับโถงรับแขก

ในส่วนของห้องครัวนั้น ใช้โทนสีผนังที่ค่อนข้างแตกต่างจากผนังข้างนอกที่ให้ความรู้สึกเย็น แต่เลือกใช้ผนังครัวเป็นกระเบื้องสีส้มอ่อน ซึ่งให้ความรู้สึกที่อบอุ่นมากขึ้น อีกทั้งยังตัดกับท็อปเคาน์เตอร์กระเบื้องสีดำอีกด้วย

ห้องน้ำเน้นผนังเป็นโทนสีชมพูด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ที่ให้ความรู้สึกแบบอ่อนหวาน ส่วนพื้นห้องน้ำเลือกใช้เป็นกระเบื้องสีดำด้านเข้ากันกับชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ นอกจากนั้นยังมีอ่างล้างหน้าแบบลอยตัวที่ดูแล้วไม่เกะกะสายตา

สำหรับตัวบ้านหลังนี้ภายในได้ประกอบไปด้วยทั้งหมด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ก็ถือว่าเป็นที่มีขนาดค่อนข้างกะทัดรัด ในพื้นที่การใช้สอยเพียง 85 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 850,000 บาทเท่านั้น

ที่มา : อุทัย การช่าง‎