บ้านน็อคดาวน์

บ้านน็อคดาวน์ มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร รวมข้อควรรู้ก่อนสร้างบ้านน็อคดาวน์

ข้อดีข้อเสียของบ้านน็อคดาวน์

ข้อดีของการสร้างบ้านน็อคดาวน์

  1. ความรวดเร็วในการก่อสร้าง หากเทียบกับการสร้างบ้านระบบเดิม การสร้างบ้าน 1 หลังอาจต้องใช้เวลา 5-6 เดือน แต่การก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 2 เดือนเศษก็เสร็จพร้อมเข้าอยู่
    เป็นบ้านที่สะอาดไร้ขยะและไม่สร้างมลภาวะเป็นพิษ บ้านน็อคดาวน์ หรือบ้านสำเร็จรูปมีข้อดีตรงที่ไม่สร้างขยะในระหว่างก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นเศษอิฐ หิน ไม้ หรืออะไรก็ตาม เพราะสิ่งเหล่านี้จะถูกกำจัดไปตั้งแต่โรงงานผลิตชิ้นส่วนแล้ว นอกจากนั้นยังไม่เป็นการสร้างมลภาวะทางเสียงและฝุ่นที่เกิดจากการก่อสร้าง หรือถ้ามีก็น้อยมาก
    สะดวก ด้วยลักษณะพื้นผิวบ้านน็อคดาวน์เป็นวัสดุสำเร็จรูป จึงมีความเรียบเนียน เมื่อประกอบเสร็จสามารถทาสีทับได้ทันที ซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้กับการทำงาน นอกจากนี้ในส่วนของการวางระบบต่างๆ ของบ้านน็อคดาวน์นั้นไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ประปา สุขาภิบาลต่างๆ จะทำให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
    บ้านน็อคดาวน์ราคาประหยัด การเลือกบ้านแบบน็อคดาวน์นั้นถือว่าเป็นการประหยัดได้ตั้งแต่เรื่องแบบบ้าน เนื่องจากแบบบ้านสำหรับบ้านน็อคดาวน์นั้นมีแบบเฉพาะให้เลือก ดังนั้นผู้ที่ต้องการบ้านแบบน็อคดาวน์จึงไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการออกแบบ นอกจากนี้บ้านแบบสำเร็จรูปยังมีราคาย่อมเยาเนื่องจากอิงกับราคาตลาดที่ราคาไม่ได้แตกต่างกันมาก หากไม่คิดรวมกับค่าขนส่ง หรือการติดตั้งที่ยากกว่าปกติ
    สะดวกในการขนย้าย บ้านน็อคดาวน์มีความสะดวกในการสร้างและขนย้าย สามารถที่จะย้ายบ้านได้ง่ายเนื่องจากเป็นบ้านสำเร็จรูป

    ข้อเสียของการสร้างบ้านน็อคดาวน์

  2. บ้านน็อคดาวน์ไม่สามารถเลือกวัสดุเองได้ เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปนั้น เจ้าของสินค้าได้เลือกวัสดุไว้เรียบร้อยแล้ว เจ้าของบ้านจึงมีข้อจำกัดในการเลือกวัสดุ ดังนั้นอาจต้องมีการเช็คให้ละเอียดว่าวัสดุที่ใช้มีคุณภาพเป็นไปตามที่เจ้าของบริษัทระบุหรือไม่
  3. อายุการใช้งานสั้นกว่าบ้านแบบทั่วไป แน่นอนว่าบ้านน็อคดาวน์เหมาะสำหรับเป็นบ้านหลังเล็ก ออฟฟิศขนาดย่อม หรือบ้านที่แยกตัวมาจากบ้านหลังหลัก ดังนั้นคนส่วนใหญ่อาจไม่นิยมเลือกบ้านน็อคดาวน์เป็นบ้านเพื่อการอยู่อาศัย แต่เนื่องจากในปัจจุบัน
  4. ได้มีการพัฒนาให้บ้านน็อคดาวน์มีอายุการใช้งานสูงขึ้น
  5. บ้านน็อคดาวน์จะมีขนาดจำกัด เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์มีการออกแบบในขนาดที่ต้องขึ้นอยู่กับระบบโครงสร้างซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนัก ดังนั้นหากคุณต้องการบ้านหลังใหญ่ ไม่แนะนำให้เลือกบ้านน็อคดาวน์
  6. บ้านน็อคดาวน์ต่อเติมลำบาก ถือเป็นข้อจำกัดอีกอย่างหนึ่งของของบ้านน็อคดาวน์ เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์ได้รับการออกแบบมาแบบสำเร็จรูปแล้ว หากคิดจะต่อเติมอาจทำได้ลำบาก
บ้านน็อคดาวน์

บ้านน็อคดาวน์